Đăng ký nhận thông tin

Tư vấn trực tuyến

Thống kê lượt truy cập

3651190
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
872
3197
13777
8429
8830
33245
3651190

Hiên có 12 khách đang trực tuyến

Cẩn thận! Khán giả có thể nhìn thấu tâm trí bạn

Rất ít khán giả có kiến thức về kỹ thuật thuyết trình. Thậm chí, có người chưa bao giờ nghe đến cụm từ “tâm lý đám đông” hoặc ít quan tâm đến. Nhưng họ hiểu biết bạn nhiều hơn bạn tưởng, không chỉ từ những gì bạn nói, vì ngôn ngữ cơ thể của bạn gây ấn tượng rất mạnh đối với họ. Khán giả như có giác quan thứ 6 và nó luôn lóe sáng, sắc bén, và chính xác. Đừng bao giờ đánh giá thấp sự nhạy cảm của một khán giả!
Khán giả biết cảm giác của bạn như thế nào trong ngày hôm nay. Họ sẽ đọc được mức độ năng lượng của bạn trong vòng 90 giây đầu tiên. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và không biết chính xác bạn cảm thấy thế nào thì ngược lại khán giả của bạn sẽ phát hiện ra cảm xúc thật của bạn và bình luận về chúng phía sau lưng bạn. Nếu bạn gắt gỏng, cộc cằn thì hãy coi chừng!
Khán giả biết bạn không thích họ. Mọi thứ bạn làm sẽ trở nên miễn cưỡng hoặc thể hiện sự đối đầu với họ. Và lúc đó hầu như mỗi câu hỏi sẽ trở thành 1 vấn đề nặng nề. Giọng nói trở nên sắc như dao. Một bài thuyết trình mà ở đó người thuyết trình và khán giả đối đầu nhau sẽ giống như con tàu Titanic lênh đênh trên biển băng trong một đêm lạnh giá mà không biết điểm dừng là đâu.

Khán giả biết khi nào bạn học thuộc lòng bài thuyết trình. Khi khán giả nhận ra bạn đang tóm tắt những dòng chữ bạn thuộc lòng, họ sẽ bắt đầu lo lắng không biết bạn có liên tục trả bài cho đến hết buổi hay không. Mọi điểm dừng sẽ không làm cho bạn an tâm, vì bạn lo mình sẽ quên nội dung nếu tạm dừng một chút. Do vậy, đừng thuộc lòng. Đừng gây khó cho bản thân! Và điều đó cũng làm khán giả cảm thấy không dễ chịu chút nào.
Khán giả biết khi nào bạn đang nói dối. Họ biết khi nào bạn đang nói dối vì khi đó giọng bạn trở nên nhỏ và nhạt dần. Cách thể hiện của bạn trở nên lúng túng. Do đó, bạn đừng nên nghĩ về việc nói dối. Khán giả sẽ không thân thiện với bạn.
Khán giả biết khi nào bạn đang rao hàng. Khán giả không thích bị nghe rao hàng. Họ thích được giải trí, giúp đỡ, thậm chí được dạy, nhưng tôi chưa bao giờ nghe một khán giả nào nói rằng: “Tôi hy vọng ai đó bán cho tôi một sản phẩm trong buổi thuyết trình hôm nay.”
Nguồn: Internet